KHÓA HỌC KỸ NĂNG SỐNG LỚP 2
Chương trình đào tạo kỹ năng sống dành cho cấp tiểu học (Lớp 1-5) được xây dựng để học sinh hiểu hơn về chính mình, có thêm sự tự tin, rèn luyện để hoàn thiện và phát triển bản thân hơn nữa. Những mục tiêu chính của khóa học:
– Hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh: Tự phục vụ, tự quản; Giao tiếp, hợp tác; Tự học và giải quyết vấn đề.
– Hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh: Chăm học, chăm làm; Tích cực tham gia hoạt động giáo dục; Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm; Trung thực, kỉ luật, đoàn kết; Yêu gia đình, bạn bè và những người khác; Yêu trường, lớp, quê hương, đất nước.
Thời lượng khóa học: 24 buổi (mỗi buổi 2 giờ)
STT | CHỦ ĐỀ | MỤC TIÊU |
Bài 1 | KĨ NĂNG BẢO VỆ BẢN THÂN | – Biết được các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với bản thân.
– Hiểu được các biện pháp cơ bản để bảo vệ bản thân. – Bước đâu vận dụng các biện pháp để bảo vệ bản thân trong một số tình huống nguy hiểm |
Bài 2 | KĨ NĂNG XÂY DỰNG SỰ TỰ TIN VÀO BẢN THÂN | – Biết được điểm mạnh và điểm hạn chế của mình.
– Hiểu được ý nghĩa của sự tự tin, biết được một vài yêu cầu để xây dựng sự tự tin cho mình. – Bước đầu vận dụng một số yêu cầu để xây dựng sự tự tin trong cuộc sống. |
Bài 3 | KĨ NĂNG QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ BẠN | – Biết được ý nghĩa của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè
– Hiểu được một số yêu cầu khi quan tâm, giúp đỡ bạn – Bước đầu vận dụng để thể hieejnsujw quan tâm, giúp đỡ bạn bè bằng một số việc làm cụ thể |
Bài 4 | KĨ NĂNG CHIA SẺ CÙNG BẠN | – Biết được ý nghĩa của việc chia sẻ với bạn bè
– Hiểu được một số yêu cầu và biện pháp chia sẻ với bạn bè trong cuộc sống – Bước đầu vận dụng để chia sẻ với bạn bè, tích cực và thân thiện khi được bạn bè chia sẻ |
Bài 5 | KĨ NĂNG THỂ HIỆN TÌNH YÊU THƯƠNG | – Biết được ý nghĩa và một số yêu cầu để thể hiện hiện tình yêu thương
– Hiểu được một số cách thể hiện tình yêu thương với người thân, bạn bè, thế giới xung quanh… – Bước đầu vận dụng để bày tỏ, bộc lộ tình yêu thương với mọi người |
Bài 6 | KĨ NĂNG THỂ HIỆN TRÁCH NHIỆM KHI LÀM VIỆC NHÀ | – Biết ý nghĩa của hành động làm việc nhà
– Hiểu được một yêu cầu và trách nhiệm khi làm việc nhà – Bước đầu vận dụng để giúp người thaanlamf việc nhà một cách có trách nhiệm |
Bài 7 | KĨ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM | – Biết được vai trò, vị trí của các thành viên trong nhóm
– Hiểu được một số yêu cầu khi làm việc nhóm – Bước đầu vận dụng để hợp tác được với các thành viên khác khi làm việc nhóm |
Bài 8 | KĨ NĂNG GIAO TIẾP Ở TRƯỜNG HỌC | – Biết một vài yêu cầu khi giao tiếp với bạn bè
– Hiểu được một số lưu ý khi giáo tiếp trong trường học – Bước đầu vận dụng một vài yêu cầu, lưu ý đã biết để giao tiếp tự tin, tích cực trong trường học. |
Bài 9 | KĨ NĂNG GIAO TIẾP NƠI CÔNG CỘNG | – Biết được những nơi nào được gọi là nơi công cộng
– Hiểu được một số yêu cầu khi giao tiếp nơi công cộng – Bước đầu vận dụng được một số yêu cầu giao tiếp nơi công cộng |
Bài 10 | KĨ NĂNG QUAN SÁT HIỆU QUẢ | – Biết được tầm quan trọng của kĩ năng quan sát
– Hiểu được một số yêu cầu, biện pháp quan sát hiệu quả – Bước đầu vận dụng một số yêu cầu, biện pháp trên để quan sát hiệu trong một tình huống |
Bài 11 | KĨ NĂNG ỨNG XỬ KHI Ở NHÀ MỘT MÌNH | – Biết được một số mối nguy hiểm khi ở nhà một mình
– Hiểu được một vài yêu cầu, lưu ý nhằm tự bảo vệ bản thân khi ở nhà một mình – Bước đầu vận dụng để đảm bảo sự an toàn cho bản thân khi ở nhà |
Bài 12 | KĨ NĂNG PHÂN BIỆT THỰC PHẨM AN TOÀN | – Biết được một vài dấu hiệu của thực phẩm an toàn
– Hiểu được một số yêu cầu để phân biệt thực phẩm an toàn và thực phẩm không an toàn – Bước đầu vận dụng để ứng xử nhanh với những thực phẩm không an toàm mà em tiếp xúc trong cuộc sống |
Để được tư vấn thông tin chi tiết về khóa học, Quý phụ huynh vui lòng gọi vào hotline: 0985 622 978 hoặc để lại thông tin tư vấn trong phần Liên hệ.
Trân trọng!